Đánh giá nhanh 'tài năng' chụp ảnh của iPhone 6/6 Plus

2014-09-23 20:52

Gần đây chắc hẳn đã có không ít ảnh do camera của iPhone 6 và 6 Plus chụp được các trang báo nước ngoài đăng tải và bây giờ, khi hai mẫu điện thoại này đã có mặt tại di-n-tho-i-di-d-ng9.webnode.vn, bạn sẽ được thấy những bức ảnh chụp tại chính Việt Nam do bộ đôi này thực hiện.

Khi hỏi mọi người về camera của iPhone 6/6 Plus, một số người nói rằng họ cảm thấy camera này khá lỗi thời vì vẫn giữ nguyên số chấm ở mức 8 MP. Tuy nhiên bây giờ không phải là thời đại đánh giá chất lượng ảnh chụp qua số chấm của camera nữa (dĩ nhiên MP vẫn ảnh hưởng nhưng rất nhỏ). Với 8 MP người dùng phổ thông đã có thể thoải mái thi triển tài năng chụp ảnh của mình.

Camera trên iPhone 6 Plus

Camera trên iPhone 6 Plus

Vậy Apple đã cải tiến gì trên camera của iPhone 6 và iPhone 6 Plus? Theo thông tin mà họ cung cấp thì cả hai camera 8MP trên iPhone 6 và 6 Plus đều có khẩu độ mở lớn nhất là f/2.2, có đèn flash kép, độ lớn cảm biến là 1.5 micro pixel (lớn hơn so với 1.4 micro pixel trên iPhone 5S).

Việc khẩu độ mở lớn cũng như cảm biến lớn hơn sẽ giúp camera này nhận được nhiều ánh sáng hơn trong điều kiện ánh sáng kém cũng như khả năng nhạy sáng tốt hơn đáng kể.

Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng tốt

Ảnh chụp từ iPhone 6

Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng tốt của iPhone 6 Plus

Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng tốt

Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng tốt

Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng tốt của iPhone 6 Plus

Như các bạn có thể thấy trong loạt hình ảnh chụp ở điều kiện ánh sáng tốt, dưới nắng nhẹ, hình ảnh từ camera của bộ đôi iPhone 6 khá rõ nét và nổi khối rõ ràng, chất lượng không có gì để chê.

Ánh sáng yếu

Ánh sáng yếu

Ánh sáng yếu

Khi chuyển sang môi trường ánh sáng yếu hay dưới bóng đèn điện, chất lượng ảnh đã có một chút thay đổi khi mà độ trong của ảnh giảm đi do ISO tăng lên để lấy thêm ánh sáng, tuy nhiên chất lượng vẫn tạm chấp nhận được.

Thiếu hẳn ánh sáng

Thiếu hẳn ánh sáng

Ở trong môi trường thiếu hẳn ánh sáng, hình ảnh khá kém và dễ bị cháy sáng ở những điểm sáng nếu người dùng lấy nét vào khu vực tối xung quanh.

Hiệu ứng xoá phông

Hiệu ứng xoá phông

Hiệu ứng xoá phông

Một ưu điểm khác của camera trên iPhone 6/ 6 Plus là khi chụp tĩnh vật ở điều kiện ánh sáng tốt thì hiệu ứng xoá phông khá ổn, bạn có thể lấy thiết bị này ra để chụp cận cảnh hoa, lá hay một món ăn nào đó và sẽ có những bức ảnh khá chuyên nghiệp.

Chất lượng màu sắc

Chất lượng màu sắc

Chất lượng màu sắc

Cuối cùng là về màu sắc, có thể nói tông màu của camera iPhone mới vẫn thiên về màu lạnh hơn và độ bão hoà không cao, bạn sẽ có cảm giác màu chụp từ camera hơi nhợt nhạt hơn so với thực tế một chút.

Dĩ nhiên đối với nhu cầu "tác nghiệp" của đại đa số người dùng iPhone hiện nay thì camera 8 MP nãy đã quá tuyệt để thể hiện tài chụp ảnh.